Những điều cần biết về phí quản lý văn phòng cho thuê tại Office4u

Hầu hết các doanh nghiệp khi sử dụng văn phòng cho thuê ngoài mức giá thuê cố định, đều quan tâm đến phí quản lý (hay còn gọi là phí dịch vụ). Tùy thuộc vào vị trí cũng như mức độ phân hạng ở các tòa nhà mà có giá khác nhau trên mỗi m2 diện tích sàn văn phòng. Để hiểu rõ hơn về phí quản lý văn phòng cho thuê, hãy cùng công ty cho thuê văn phòng Office4u theo dõi bài viết dưới đây.

Phí quản lý văn phòng cho thuê là phí gì?

Phí quản lý văn phòng cho thuê hay còn gọi là phí dịch vụ. Đây là khoản phí mà khách hàng thuê văn phòng tại các tòa nhà trả cho bên Ban quản lý, bao gồm các hoạt động sửa chữa, làm mới kiến trúc bên ngoài và nội thất bên trong. Ngoài ra, phí còn được dùng để bảo dưỡng, nâng cấp các thiết bị, duy trì các dịch vụ khác nhằm đảm bảo phục vụ khách thuê có không gian tốt nhất.

Phí quản lý văn phòng tại Office4u bao gồm những gì?

Theo Office4u, phí dịch vụ thường có trong kiến trúc, nội thất được tu sửa và bảo dưỡng định kỳ, nâng cấp hệ thống thiết bị điện trong nhà bao gồm:

  • Hệ thống camera CCTV
  • Hệ thống máy lạnh, hệ thống điện.
  • Hệ thống về thang máy, thang chuyển hàng,…

Ngoài ra, phí quản lý còn được để duy trì các hoạt động công cộng của tòa nhà, cụ thể như:

  • Lễ tân trực ở sảnh chính của tòa nhà, hướng dẫn và hỗ trợ khách thuê, khách ra vào hoặc nhận các bưu phẩm.
  • Dịch vụ dọn vệ sinh tại văn phòng, những nơi công cộng, lối đi chung, WC, lau kính tòa nhà hoặc theo định kỳ hàng năm sẽ phun thuốc diệt côn trùng.
  • Các công tác bảo vệ tòa nhà và các dịch vụ khác như giữ xe, xử lý các sự cố xảy ra của ban quản lý, đội ngũ hỗ trợ, khắc phục khi cần thiết nhằm giữ trật tự và an ninh cho tòa nhà.
  • Dịch vụ sử dụng thang máy
  • Dịch vụ sử dụng nước uống tại quầy, nước sinh hoạt, trong toilet,…
  • Một số tòa nhà miễn phí phí dịch vụ ngoài giờ, sau 6PM
  • Một số tòa nhà miễn phí sử dụng tiền điện lạnh trong thời gian hành chính, từ 8AM – 6PM
  • Thay thế các thiết bị khi đến hạn
  • Hằng năm tổ chức các cuộc diễn tập về PCCC theo quy định của sở TNMT
  • Và các dịch vụ khác.

Đến với Office4u, tùy thuộc vào phân khúc, vị trí và các yếu tố khác nhau, mà phí quản lý dịch vụ sẽ dao động khoảng từ 2 – 8 USD/m2. Phí quản lý càng cao sẽ các tiện ích đi kèm tương ứng với khoản phí đó.

Phí quản lý cho thuê văn phòng theo khu vực

Hiện nay, tại TPHCM có các tòa nhà cao ốc với văn phòng cho thuê ở khu vực quận 1, phí quản lý khá cao. Đồng thời, cung cấp các dịch vụ tốt nhất cho khách thuê với các tiện ích cao cấp như: hệ thống máy lạnh mát tự động, thang máy tốc độ cao, hầm gửi xe hiện đại và rộng rãi, camera 24/24 đảm bảo an ninh,…

Những tòa nhà nằm ở các khu vực như Quận 2, 3, 4, 7, 10, Tân Bình, Phú Nhuận,… sẽ áp dụng các mức phí thích hợp, nhằm thu hút các khách hàng là doanh nghiệp mới.

Phí quản lý văn phòng cho thuê theo phân hạng của tòa nhà

Dựa vào các tiêu chuẩn về vị trí trung tâm hoặc không gian là việc, thiết kế nội thất, các tiện ích đi kèm,… sẽ phân ra theo thứ hạng A, B, C với các mức phí khác nhau để các doanh nghiệp có sự lựa chọn thích hợp.

Thông thường, các tòa nhà hạng A có chi phí thuê và mức thu phí dịch vụ khá cao, được tính trên mỗi m2, có bộ quy chuẩn chặt chẽ, hưởng những tiện ích tương ứng với dịch vụ chuyên nghiệp và chất lượng hơn so với các tòa nhà văn phòng hạng C.

Để hiểu rõ hơn về phí quản lý văn phòng cho thuê ở các khu vực TP Hồ Chí Minh, hoặc các vấn đề về cho thuê văn phòng, hãy tham khảo cùng Office4u thông qua liên kết: https://office4u.vn/vi/van-phong-cho-thue/van-phong-cho-thue-quan-tan-binh.html chắc chắn bạn sẽ được tư vấn, giải đáp những thắc mắc về bất động sản một cách chi tiết.

BÌNH LUẬN KHÁCH HÀNG

Bình Luận